Vén màn nội dung cuộc thi hùng biện quốc tế The World Scholar’s Cup 2020

Đăng lúc: 15:18:11 09/04/2020 (GMT+7)

Không chỉ trên toàn thế giới, The World Scholar’s Cup (WSC) là một trong những cuộc thi học thuật thu hút sự quan tâm rất lớn của các bạn học sinh và phụ huynh Việt Nam. Với những thử thách kiến thức ở mọi lĩnh vực, WSC giúp các bạn học sinh không những trau dồi thêm nhiều kiến thức mà còn là cơ hội để giao lưu, kết nối bạn bè thế giới.

The World Scholars’ Cup (WSC) là cuộc thi đồng đội mang tính học thuật, thu hút học sinh phổ thông hơn 60 nước trên thế giới tham dự. Giải đấu còn là nơi cho các bạn tìm tòi và học thêm nhiều kiến thức, làm quen được nhiều bạn mới và đồng thời khám phá ra những điểm mạnh tìm ẩn của bản thân. Cuộc thi được xem như là “cơ hội vàng” để học sinh thể hiện tài năng của mình, là bước đệm đầu tiên giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Tham gia WSC, WASSers sẽ được ứng dụng kiến thức vào thực tế từ đó đề xuất giải pháp đến những vấn đề xuất hiện trong cuộc sống và mang tính chất toàn cầu. Những chủ đề được đưa ra, thí sinh phải kết hợp đan xen giữa kiến thức đã có và trải nghiệm, cảm nhận thực tế của mình. Chính vì điều này mà cuộc thi đã không ngừng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn đến toàn bộ học sinh trên khắp thế giới. Học sinh tham dự WSC theo từng nhóm và được phân vào 4 bảng: Primary từ 8-11 tuổi, Junior từ 12-14 tuổi, Senior từ 15-18 tuổi.

Cuộc thi sẽ xoay quanh 6 môn học: Science & Technology, History, Literature, Art & Music, Social Studies và Special Area với 3 hình thức thi như sau:

  • Scholar’s Challenge: Học sinh sẽ trả lời 60 câu hỏi trắc nghiệm phân theo từng lĩnh vực trong 60 phút. Với dạng thi trắc nghiệm này, thí sinh có thể chọn nhiều hơn một câu trả lời cho mỗi câu hỏi. Tuy nhiên, chọn càng ít câu trả lời với xác suất đúng cao thì số điểm càng cao.
  • Collaborative Writing: Tại vòng thi này, ban tổ chức sẽ đưa ra 6 luận điểm xoay quanh 6 chủ đề, tương ứng với 6 lĩnh vực kiến thức trong đề cương WSC. Thí sinh có 30 phút để chuẩn bị với cả đội, 60 phút để viết ra một bài luận và 15 phút cuối để thảo luận nhóm và hoàn tất.
  • Team Presentation: Sau khi đề bài được công bố, mỗi đội chọn một chủ đề để thuyết trình. Mỗi đội cần chuẩn bị bài thuyết trình trong vòng 10 phút và đảm bảo tất cả thành viên trong đội đều tham gia thuyết trình.

Với chủ đề năm nay là “A WORLD RENEWED”, WASSers sẽ tranh tài với các lĩnh vực khác nhau:

  • Special Area – Mistakes & Recoveries
  • History – The History of Succession
  • Social studies – Out with the Old
  • Science & Technology – To Edit a Planet
  • Art & Music – Second changes, Second Glances
  • Literature & Media – Reboots, Sequels, and Reconsideration

Vẫn như mọi năm, The World Scholar’s Cup 2020 được chia thành 03 vòng như sau:

  • Vòng 1 (Region Round): 09/05 – 11/05/2020 tại Hồ Chí Minh
  • Vòng 2 (Global Round): Từ 26/07 – 31/07/2020 tại Prague
  • Vòng 3 (Tournament of Champions): diễn ra tại Đại Học Yale, Hoa Kỳ vào tháng 11

Với tính chuyên nghiệp, hấp dẫn và các thử thách cao, sau 13 năm tổ chức, cuộ thi hùng biện quốc tế The World Scholar’s Cup được xem như một lễ hội học tập toàn cầu. Nhiều giải thưởng danh giá và chứng chỉ từ cuộc thi mở ra cho học sinh nhiều cơ hội mới.

Thông qua hàng loạt chiến tích mà WASSers đã đạt được, WASS tin rằng The World Scholar’s Cup 2020 sẽ là sân chơi lành mạnh dành cho tất cả học sinh, nơi giúp các bạn có thể tự tin thể hiện tài năng và biến ước mơ làm nhà lãnh đạo tương lai thành sự thật